วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จุดยืนของ jakawa

นี้คือจุดยืนของผม มีหลายคนถามมาบ่อยๆ www.jakawa.com

ผมมีสอนแค่ครอสเดียวเท่านั้นครับ ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อเรียนหลายครอส ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนครับ จบแล้วสร้างแพทเทิร์นเองได้และสร้างกระเป๋าของตัวเองได้เพื่อทำเป็นธุรกิจของตัวเองได้เลยครับ

1. เนื่องจากผมตั้งใจที่จะสอนแบบจริงจังเพื่อให้นักเรียนที่เรียนไปแล้วสามารถทำเป็นอาชีพได้จริง ไม่ใช่ว่าเรียนจบไปแล้วไม่สามารประกอบเป็นอาชีพได้จริง ผมไม่ได้สอนเฉพาะในห้องเรียนนะครับผมมีการบ้านและภาคปฏิบัติจริงจัง พาไปแหล่งซื้อจริง พาไปร้านกระเป๋ายี้ห้อต่างๆ ทั้งของคนไทยและของคนต่างชาติไปดูเพื่อให้เกิดไอเดียทางธุรกิจจริงจัง

2. ผมไม่อยากเอาภาพผลงานของนักเรียนมาลง(ภาพกระเป๋า)ของนักเรียนเพือเป็นสิ่งล่อใจให้คนอยากมาเรียนกับผมเพราะผมอยากจะปิดเป็นความลับของนักเรียนทุกคนที่มาเรียนทั้งในเรื่องของผลงานและหน้านักเรียนครับ ซึ่งบางกรณีจริงๆ ที่ได้รับอนุญาติด้วยความสมัครใจของผู้เรียนผมถึงจะกล้าลงแต่ด้วยจุดยืนจริงๆ จะพยามไม่ลงครับ

3. ธุรกิจกระเป๋าหนังนั้นสถานที่เรียน และโรงงานที่รับผลิตส่วนใหญ่ ผู้ที่ทำธุรกิจจริงจังจะปิดเป็นความลับไม่บอกกับผู้อื่นกันครับเมื่อท่านที่ลงลึกถึงขั้นทำธุรกิจนี้แล้วจะเข้าใจ ในเรื่องของการแข่งขัน ด้วยจุดนี้ผมจึงไม่พยามไม่เปิดเผลยหน้าตานักเรียนไม่โชว์ผลงานนักเรียนถ้าไม่ได้รับอนุญาติจริงๆ และด้วยความสมัครใจของนักเรียนครับ

4. เพื่อเป็นสิ่งชดเชยผมจะพยามลงภาพกระเป๋าที่มีขายจริงในแหล่งต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อเป็นไอเดียและเพื่อให้ดูถึงความแตกต่างในแต่ละสถานที่กัน

5. เนื่องจากผมเน้นคุณภาพนักเรียนเป็นสำคัญมากกว่าปริมาณนักเรียนที่จะมาเรียนครับ เครื่องมือผมเลยนำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งส่วนใหญ่ครับรวมถึงคำนึงถึงสุภาพชีวิตของนักเรียน จึงเลือกให้กาวที่ไม่มีกลิ่นและไม่มีอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียนเป็นสำคัญ

ข้อเตือนใจนะครับ
สำหรับคนที่จะทำธุรกิจจริงจัง ช่วงแลกผมไม่แนะนำให้ซื้อจักรนะครับ แต่แนะนำให้จ้างผลิตก่อนครับ อนาคตไม่รู้อย่าเพิ่งลงทุนเรื่องจักรครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น